Blog Header Background

Brand culture – Cách văn hoá thương hiệu định hình trải nghiệm khách hàng

UX Research là một quy trình thiết yếu để đảm bảo chất lượng sản phẩm phù hợp nhu cầu người dùng, dù là ở giai đoạn bắt đầu dự án hay khám phá những tính năng mới.

UX Research là một quy trình thiết yếu để đảm bảo chất lượng sản phẩm phù hợp nhu cầu người dùng, dù là ở giai đoạn bắt đầu dự án hay khám phá những tính năng mới. Và có lẽ không phải nhắc bạn rằng, 88% người dùng không muốn quay lại một trang web nếu trải nghiệm sử dụng tệ.

Khi thiếu đi sự thấu hiểu về nhu cầu lẫn pain point của user, việc tạo ra một sản phẩm tối ưu trải nghiệm là bất khả thi. Tuy nhiên, việc nghiên cứu ux lại thường bị nhiều lãnh đạo hoài nghi và từ chối sử dụng vì những thiên kiến sai lầm.

Trong bài viết này, hãy phân tích câu hỏi nhói lòng với các UX researcher: “Nghiên cứu UX để làm gì?” để hiểu sự phản đối của cấp trên. 

Nhận định 1 – Nghiên cứu UX tốn tiền lắm

Thực ra, điều này không ai. Tại Mỹ, một junior UX researcher có thể được trả $40 – $60 một giờ, trong khi cấp senior có thể đặt mức giá tới $100 / giờ. Còn nếu bạn thuê nghiên cứu từ xa, phân tích trên 5 người tham gia có thể tốn $400 và 32 tiếng làm việc. Đây là mức giá thấp.

Thực ra, điều này không ai. Tại Mỹ, một junior UX researcher có thể được trả $40 – $60 một giờ, trong khi cấp senior có thể đặt mức giá tới $100 / giờ. Còn nếu bạn thuê nghiên cứu từ xa, phân tích trên 5 người tham gia có thể tốn $400 và 32 tiếng làm việc. Đây là mức giá thấp.

Pre Project
Previous project
Next Project
Next project